6 วิธี ย้อนวัยง่ายๆ ดูอ่อนวัย ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

ใคร ๆ ก็ไม่อยากแก่ลง หรือมีภาพลักษณ์ที่ไม่น่าชื่นใจเหมือนตอนหนุ่มสาว แต่เราไม่สามารถหยุดการเดินของกาลเวลาได้ และธรรมชาติคือการร่วงโรยลงไป การศัลยกรรมเป็นทางลัดที่รวดเร็วทันใจ อย่าง โบท๊อกซ์ หรือ การฉีดฟิลเลอร์ จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ก็มี วิธีดูแลตัวเอง ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ที่สามารถย้อนวัยให้เราได้เหมือนกัน ทำให้ดูเด็ก อ่อนเยาว์มาขึ้น วันนี้ Thaiclinic มี 6 วิธี ทำให้ดูเด็ก มาฝาก เราไปดูกันค่ะ
 

 

1. ครีมกันแดด- โลชั่น

การรับแสงแดดในปริมาณเหมาะสมดีต่อสุขภาพ เพราะแสงแดดสามารถให้วิตามินดีแก่ผิว ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมมากขึ้น แต่นอกจากวิตามินดี แสงแดดยังมีรังสีอัลตร้าไวโอเลตที่แม้ปริมาณเพียงเล็กน้อย ก็สามารถ ทำลายคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวแห้งกร้าน คล้ำลง และเกิดริ้วรอยขึ้นได้อีกด้วย อย่าลืมทาครีมกันแดด และโลชั่นบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ อย่าลืมบริเวณที่คนมักจะละเลย คอ คาง มือ ด้วยนะคะ 

 


 

2. บำรุงผม

คนผมบางหรือหัวล้านจะดูป่วยหรือแก่โดยอัตโนมัติ เพราะฉะนั้นอย่าลืมดูแลเส้นผมให้ดก หนา นุ่มอยู่เสมอ หากมีปัญหาเกี่ยวกับผมให้ลอง 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ 1. ใช้แชมพูที่ลด-ปราศจากสารเคมี หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว 2. รับประทานอาหารที่บำรุงเส้นผม อย่างพืชตระกูลถั่ว งา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน อาหารเหล่านี้มีไบโอตินช่วยป้องกันเส้นผมขาดร่วง 3.ลดอาหารไขมันสูง แอลกอฮอล์ เกลือผงชูรส แค่นี้ก็สามารถฟื้นฟูผมได้แล้วค่ะ

 

 

3. ล้างหน้าให้สะอาด

น้ำเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้า และลดความบวมได้อีกด้วย ในการล้างหน้าประจำวัน  ขั้นแรกก่อนล้างหน้าควรล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะล้างหน้า เริ่มใช้น้ำธรมดาล้าง หรือ
น้ำอุ่นนิด ๆ พร้อมกับใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า และนวดไปบนใบหน้าตามแนวรูขุมขน ประมาณ 15-20 วินาที แล้วใช้น้ำเปล่าล้างออกอีกครั้งหนึ่ง หลังล้างหน้า ใช้ผ้านุ่ม ๆ ซับหมาด ๆ และทาครีมที
่ให้ความชุ่มชื้น เพราะเป็นช่วงที่ผิวดูดซึมครีมได้ดีที่สุด 

 


4. ทำการบ้านบ่อยๆ

มีการศึกษาจากประเทศสกอตแลนด์ที่ได้ทำการวิจัยมากว่า 10 ปี พบว่าการมีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ผู้หญิงดูอ่อนเยาว์และหน้าเด็กลง และผู้คนที่มีอายุ 40–50 ปี ถ้าหากมีเซ็กส์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งอย่างมีความสุขจะช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ลงได้และดูเด็กกว่าวัยได้ถึง 5–7 ปี นั่นเพราะว่าการมีเซ็กส์จะช่วยให้เกิดการหลั่งของฮอร์โมนเจริญวัย ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นและริ้วรอยลดลง

 

5. รักษาสุขภาพและรูปร่างให้ดูดีอยู่เสมอ

กินอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณพอดีๆ มีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ในที่นี้ก็คือ 30 นาที อย่างน้อย 4 วันต่อสัปดาห์ อย่าทางแป้ง น้ำตาล อาหารไขมันสูงมาก และ อย่าเครียดด้วยนะคะ ฮอร์โมนคอติซอลหรือความเครียดส่งผลต่อระบบการเผาผลาญในร่างกาย แฮปปี้ เฮลตี้ค่ะ

 

 

6. โยคะใบหน้าลบริ้วรอย

ตั้งแต่การเบิกตาให้กว้างๆอ้าปาก กลอกตาไปทางซ้ายขวา ทำปากจู๋ เกร็งกล้ามเนื้อหน้า หรือหัวเราะบ่อยๆ ก็ช่วยในการทำให้กล้ามเนื้อของเราเต่งตึง ลดริ้วรอย ได้แล้วค่ะ ปลูกผมถาวร รักษาผมร่วง สร้างเส้นผมจริงที่เป็นธรรมชาติจากเซลล์รากผมของคุณเอง ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของการปลูกผม ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องกินยา โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์กว่า 20 ปี