เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน สวยใสรับซัมเมอร์

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์กันแล้ว อากาศที่ร้อนอบอ้าวจะต้องดูแลผิวมากเป็นพิเศษ ความร้อนและแสงแดดนั้นมีผลต่อผิวของเราอย่างมาก ความร้อนทำให้ร่างกายขับน้ำออกจากร่างกายออกทางต่อมเหงื่อ ทำให้ผิวแดงแล้วและยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ หากเลือกสกินแคร์หรือดูแลผิวไม่เหมาะกับสภาพอากาศก็อาจทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมาได้ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากหน้าพัง หน้าหมองคล้ำรับซัมเมอร์ และกำลังมองหาวิธีดูแลผิวห้ามพลาดกับเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงหน้าร้อน

 

Image
เคล็ดลับผิวสวย

 

ปัญหาผิวในช่วงหน้าร้อน มีอะไรบ้าง

 

-ผิวมัน ปัญหาผิวในลำดับต้นๆ ที่มักเจอในช่วงหน้าร้อน หากคุณมีผิวมันอยู่แล้ว สิ่งที่ตามมาได้ง่ายๆ นั่นก็คือ ปัญหาสิวและรูขุมขนกว้าง ความร้อนและความมันบนใบหน้าทำให้เครื่องสำอางไหลเยิ้มได้ในระหว่างวัน กระดาษซับมันจึงเป็นตัวช่วยสำคัญในหน้าร้อนนี้

-ผิวแห้งขาดน้ำ ในหน้าร้อนนี้นอกจากจะเจอปัญหาผิวมัน หน้าเยิ้มแล้ว ใครที่เป็นคนหน้าแห้งอยู่แล้วในอากาศร้อนแบบนี้ ก็สามารถเจอกับปัญหาผิวแห้งได้เช่นกัน หากร่างกายสูญเสียเหงื่อมาก ดื่มน้ำน้อยก็ทำให้ผิวแห้งขาดน้ำได้และตามมาด้วยกับปัญหาหน้ามันมากกว่าปกตินั่นเอง

-ผิวไหม้ ผิวหมองคล้ำ ในหน้าร้อนแบบนี้ที่เราต้องเจอรังสียูวีที่ค่อนข้างสูง ความร้อนแรงของแสงแดดที่ทำให้ผิวไหม้และหมองคล้ำได้ ผิวโดนแสงแดดเป็นเวลานานเกินไป จนความร้อนเข้าไปทำลายเซลล์ผิวหนังให้มีอาการแสบร้อนระคายเคืองและเป็นผิวหมองคล้ำได้ในที่สุด 

-ผิวเป็นสิว อากาศร้อนทำให้ผิวเป็นสิวได้ง่ายมากขึ้น บวกกับเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกก็อาจจะส่งผลให้รูขุมขนของเราเกิดการอุดตัน ถ้าหากต้องแต่งหน้าเป็นประจำ ใช้เครื่องสำอางที่หนาก็จะยิ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวหากล้างหน้าไม่สะอาด ผิวเกิดการอุดตันได้ อีกทั้งแดดร้อน ๆ ก็เป็นสาเหตุทำให้สิวอักเสบ บวม แดง ขึ้นมาได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

-รูขุมขนกว้าง สภาพอากาศที่ร้อนจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น รูขุมขนจึงขยายออกมาเพื่อระบายความร้อนจากร่างกายออกไป และยิ่งในหน้าร้อนที่มีอากาศอบอ้าวทั้งวัน ทำให้รูขุมขนขยายเป็นเวลานานจนกลายเป็นปัญหารูขุมขนกว้างขึ้นได้

 

Image
เคล็ดลับผิวสวย

 

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ออกแดดยังไงไม่ให้ผิวไหม้

 

1.ทาครีมกันแดด แสงแดดเป็นอันตรายต่อผิว เพราะในแสงแดดมีรังสียูวี ที่ส่งให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระจุดด่างดำ และยังทำให้เกิดริ้วรอยได้อีกด้วย เพราะรังสียูวีเข้าไปทำร้ายคอลลาเจนที่ชั้นผิว เคล็ดลับวิธีดูแลผิวหน้าร้อนอันดับแรกที่จำเป็นต้องใช้เลยก็คือ ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่กำชับให้สาว ๆ ต้องใช้โลชั่นหรือครีมกันแดดให้เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผิวที่สามารถเกิดขึ้นได้จากแสงแดด

2.เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว การเติมน้ำให้ผิวในช่วงหน้าร้อนเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ด้วยการใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เป็นเพียงทางหนึ่งที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งการดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตรยังเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อการดูแลผิวให้สวยเนียนใสในหน้าร้อนนี้ด้วย หากคุณอยู่ท่ามกลางแสงแดดจ้าโดนความร้อนสูงเป็นเวลานาน ควรจะรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไว้

3.บำรุงผิวให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ถึงแม้ว่าหน้าร้อนจะทำให้ผิวของเรามันได้ง่ายกว่าปกติ แต่ไม่ได้หมายความว่าผิวของสาวๆ จะแข็งแรงมีน้ำมีนวล และน้ำมันที่ผิวขับออกมา เพราะยิ่งอากาศร้อนจะให้ผิวอิดโรย ผิวเหี่ยว จากการขาดน้ำไปพร้อมๆกัน ดังนั้นการเติมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นในหน้าร้อนเช่นกัน โดยเลือกเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว หากใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อหนัก หรือเข้มข้นจนเกินไปก็อาจจะก่อให้เกิดการอุดตันได้ง่าย

4.ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ หากคุณเป็นคนที่แต่งหน้าและใช้รองพื้นอยู่แล้ว และบวกกับการทากันแดด ในช่วงนี้ให้หลีกเลี่ยงการใช้รองพื้นที่หนาเกินไป เพราะเหงื่อจะไปผสมกับรองพื้น อาจทำให้อุดตันรูขุมขน และเกิดสิวตามมาได้ เพราะฉะนั้นทำความสะอาดผิวให้สะอาดด้วยคลีนซิ่ง ล้างให้สะอาดและไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป อาจทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้

5.สวมหมวก ใส่แว่นกันแดด การหลีกเลี่ยงที่จะต้องเผชิญกับแสงแดดโดยตรง โดยเลือกสวมหมวก พกร่ม ใส่แว่นกันแดดไว้ปกป้องสายตาจากรังสียูวี หรือติดเสื้อแขนยาวแบบป้องกันยูวีเอาไว้สวมเวลาต้องออกแดด แค่นี้ก็สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดที่แผดจ้าในฤดูร้อนได้ในระดับหนึ่งแล้ว

6.ดื่มน้ำให้มากๆ หน้าร้อนเป็นช่วงที่ร่างกายง่ายต่อการสูญเสียน้ำอย่างมาก ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังแห้งกร้านและขาดความชุ่มชื้น แนะนำให้สาวๆ ดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอต่อความต้องการร่างกาย โดยควรดื่มให้ได้วันละประมาณ 2 ลิตรจะดีที่สุด นอกจากผิวจะช่วยสดใสและชุ่มชื้นแล้ว ยังส่งผลทำให้ร่างกายสดชื่นไม่อ่อนล้าในช่วงหน้าร้อนง่ายอีกด้วย

 

ฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่สาว ๆ จำเป็นต้องดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากผิวพังในช่วงหน้าร้อนนี้ ลองเอาเคล็ดลับที่เราได้แนะนำมาลองมาปรับใช้กันได้เลยนะคะ ไม่ว่าอากาศจะร้อน แดดจะแรงแค่ไหน ผิวก็สวยพร้อมสู้ทุกสถานการณ์แน่นอนค่ะ อยากมีผิวสวยใสช่วงหน้าร้อน ต้องไม่พลาด หากคุณสนใจบริการเสริมความงาม หรือความรู้เกี่ยวกับความสวยความงาม สามารถเข้าไปดูบริการที่คุณสนใจเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiclinics.com