5 คำถาม ถามตัวเองให้มั่นใจ ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม.

แน่นอนว่าการศัลยกรรมเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเสริมจมูก กรีดตา หน้าอกที่เป็น3 อันดับยอดฮิต แม้สถานการณ์โควิดจะทำให้ทั้งโลกระส่ำระสายอย่างไร ณ ปี 2564 นี้ โลกแห่งความงามกลับ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 15 ล้านล้านบาท มาเป็น 15.9 ล้านล้านบาท คือเพิ่มขึ้นเกือบ 1 ล้านๆบาท สาเหตุที่ทุกคนตัดสินใจทำศัลยกรรม สรุปง่ายๆเลยว่า เพราะตราบใดที่ยังมีชีวิต มนุษย์ก็ไม่อยากหยุดสวยหยุดหล่อ หรอกใช่ไหมคะ 

แต่ก่อนที่เราจะนำเงินฟ่อนที่เก็บหอมรอมริบมาจ่ายไปกับการศัลยกรรม เราควรจะพิจารณาให้ดีก่อน วันนี้ Thaiclinics รวบรวม 5 คำถาม ที่ควรตอบให้แน่ใจก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมมาฝากกันค่ะ 

 

 1.ทำไมคุณถึงตัดสินใจทำศัลยกรรม?

เหตุผลที่น่าชื่นใจที่สุด คือ ต้องการพัฒนาบุคลิกภาพ / ภาพลักษณ์ของตัวคุณเอง ไม่ใช่ ต้องการเหมือนใครหรือ เปรียบเทียบตัวเองกับใคร เพราะสุดท้าย เหนือฟ้ายังมีฟ้า คุณควรทำศัลยกรรมเพื่อตัวคุณเอง เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ไม่ใช่ ใครไหนสวยกว่าทำให้คุณอยากศัลยกรรม เพราะว่า ให้คนอื่นมามองเขาอาจจะบอกว่า คุณสวยกว่าก็ได้

 

 

2.คุณกำลังจะทำศัลยกรรมเพื่อทำให้คนอื่นหรือคุณเองประทับใจ?

ย้อนกลับไปข้อแรก beauty is in the eyes of beholder. คนจะสวยไม่สวยอยู่ที่คนมอง และคนที่มีเวลามองคุณนานที่สุดคือตัวเอง ถ้าคุณมองว่าสวย คนอื่นจะมองสวย ไม่สวย ก็ no สน no care ไปเลยสิคะ มั่นใจซะอย่าง

 

 

3.สิ่งที่คุณคาดหวังจากการศัลยกรรมดูเป็นไปได้จริงไหม?

ข้อนี้เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้การศัลยกรรมของคุณประสบความสำเร็จเลยก็ว่าได้ บางคนก็วาดฝันเลยว่าแผลหายกลายเป็นอั้ม มันก็ไม่เสมอไป ทุกอย่างมีข้อจำกัดของมัน ทางที่ดีคือปรึกษากับคุณหมอ หาข้อมูลให้ดี ว่า สิ่งที่คุณคาดหวังจากการศัลยกรรมนั้นเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

 

 

4.ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการทำศัลยกรรมแล้ว?

ทั้งสภาพจิตใจและร่างกายของคุณควรจะผ่อนคลาย และมีเวลาพักฟื้นอย่างเต็มที่ บางสถานการณ์ ถ้าคุณกำลังเครียด ไม่ว่าจาก การหย่าร้าง ความเศร้าโศก สูญเสีย ยังไม่ใช่เวลาที่ดีในการศัลยกรรมนัก และ หมอเองก็อาจจะกระอักกระอ่วนที่จะทำศัลยกรรมให้กับคนเศร้า เครียด ยากจะทำให้พอใจ และ หมกหมุ่นกับความเพอร์เฟค

 

 

5.มีคนคอยอยู่เคียงข้าง ช่วงพักฟื้นรอแผลหายรึยัง?

แม้แต่หมอศัลยกรรมเอง ก็ไม่สามารถการันตีว่าผลลัพธ์จะออกมายังไง คุณต้องจินตนาการเผื่อเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดไว้ด้วย แต่ถ้าตอนพักฟื้นรอแผลหาย ถ้ามีใครคอยอยู่ข้างๆก็จะอุ่นใจ เพราะคุณต้องเผชิญกับความเจ็บแผล หรืออาจจะทำให้เครียด หดหู่ เพราะหน้าบวมด้วยแล้วก็ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง

ถ้าคุณตอบคำถาม 5 ข้อนี้อย่างไม่ลังเลสงสัยและผลลัพธ์ออกมาคือคุณจะสวยในแบบของคุณเองและเตรียมใจพร้อมรับมือหลังศัลยกรรมและเหตุการณ์ไม่คาดคิดแล้ว ไปคลินิกกันค่ะ

ThaiClinics เว็บไซต์รวมคลินิกที่น่าสนใจในประเทศไทย