เสริมหน้าอกทั้งทีทรงไหนดีนะ

การทำศัลยกรรมหน้าอกถือเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งที่ต้องใช้การตัดสินใจ การศึกษาหาข้อมูล เลือกคลินิกและแพทย์ที่ดี จึงเป็นเหตุผลหลักๆ ที่เรามักจะตั้งเป็นมาตราฐานในการเลือกที่จะใช้บริการ ฝืมือ ความชำนาญ  ประสบการณ์ของแพทย์ผู้ให้การรักษา และการได้รับมาตราฐาน ถือเป็นข้อหลักๆที่เรามักจะคำนึงถือ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือ ซิลิโคน การเสริมหน้าอกคือ การผ่าตัดเสริมซิลิโคนเข้าไป เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่หาข้อมูลในเรื่องของยี่ห้อและความปลอดภัยของซิลิโคน อาจจะเจอกรณีที่ยัดซิลิโคนปลอมเสี่ยงต่อผลที่ตามมาคือ ซิลิโคนเกิดการเน่า ผิดรูปได้ วันนี้ไทยคลินิคจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับซิลิโคนที่นิยมในการใช้เสริมหน้าอกกัน แต่ละประเภทจะมีข้อดีข้อเสียกันกันอย่างไร ซิลิโคนแบบไหนจะเหมาะกับเรา ต้องมาดูกัน

ปัจจุบันนี้ในบ้านเราที่ทางการแพทย์นิยมใช้ จะเป็นซิลิโคนทรงกลม และ ทรงหยดน้ำ

ทรงกลม

ซิลิโคนทรงกลมจะมีความนุ่มขอบโค้งมนสวยเข้ารูปและทำให้สัดส่วนของเต้านมดูเป็นธรรมชาติ จุดเด่นที่สำคัญคือ เรื่องของความนุ่มและยืดหยุ่นซิลิโคนทรงกลมนั้นมีมากกว่าทำให้ความรู้สึกเวลาสัมผัสบริเวณเต้านมที่เสริมด้วยซิลิโคนทรงกลมนั้นจะนิ่มเป็นธรรมชาติกว่า ในเรื่องของรูปทรง ซิลิโคนทรงกลมจะมีความยืดหยุ่นและซิลิโคนเจลภายในจะเหลวกว่าทรงหยดน้ำทำให้เวลาที่เราอยู่ในท่ายืนหรือนั่งซิลิโคนเจลภายในของซิลิโคนทรงกลมจะไหลลงไปบริเวณส่วนล่างมากกว่าทำให้มีลักษณะคล้ายทรงหยดน้ำในท่านั่งและท่ายืนและจะกลับคืนตัวในท่านอนหรือท่าอื่นๆ เมื่อใส่เข้าไปในร่างกายจะมีลักษณะกลมแบนถุงทรงกลมจะมีการผลิตให้มีความกว้างของฐานและความสูงที่แตกต่างเพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะความต้องการของผู้รับริการ

ทรงหยดน้ำ

ซิลิโคนทรงนี้ถูกออกแบบมาให้คงรูปในลักษณะของหยดน้ำซึ่งส่วนล่างจะป่อง และส่วนบนจะแบน เพื่อจะให้เลียนแบบลักษณะของเต้านมตามธรรมชาติในท่านั่งและท่ายืน สำหรับสาวที่มีเนื้อเนินหน้าอกอยู่แล้วเสริมหน้าอกทรงหยดน้ำจะดูธรรมชาติมาก โดยซิลิโคนเจลภายในจะค่อนข้างแข็ง คงรูปและไม่ค่อยยืดหยุ่นซึ่งเมื่อจับและสัมผัสแล้วจะรู้สึกถึงซิลิโคนได้มากกว่า โดยเฉพาะในกรณีคนที่เสริมหน้าอกมีผิวบางหรือผอมมากๆมีลักษณะเหมือนเต้านมธรรมชาติการผ่าตัดโดยใช้ถุงทรงหยดน้ำจะยากกว่าทรงกลม ฉะนั้นจึงจะต้องทำในแพทย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจึงจะดีที่สุด

ไม่ใช่เพียงแค่อ่านรีวิว เลือกจากราคาเสริมหน้าอก หากแต่คุณจะต้องเลือกโรงพยาบาลหรือคลินิกที่ได้มาตรฐาน โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และตรวจสอบได้ เนื่องจากการทำนมถือเป็นการผ่าตัดซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และการเลือกทีมแพทย์ที่ดีที่สุดก็เพื่อความราบรื่นในการเสริมนมของคุณ สำหรับหน้าอกที่สวย และดีที่สุดสำหรับคุณนั่นเอง