เคล็ดลับการลดน้ำหนัก ของเหล่าคนดัง ฮอลลีวูด

เรื่องการลดน้ำหนักเป็นอีกปัญหาโลกแตกที่ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ต่างต้องกุมขมับ เมื่อตัวเลขบนตราชั่งเพิ่มขึ้น ไม่แพ้กันกับเหล่าคนดังฮอลลีวูดที่ต่างซีเรียสเรื่องน้ำหนักยิ่งกว่าคนธรรมดา งานหนักของพวกเขาคือ ต้องรักษาตัวเลขบนตราบนตราชัง เนื่องจากการอยู่บนจอทีวีหรือต่อหน้าสาธารณชนต่างต้องโชว์ภาพลักษณ์ที่ดี สรีระที่สวยงามไม่เพียงแต่จะเสริมความมั่นใจแต่มันหมายถึงการนำทรัพย์เข้ามาด้วย คนธรรมดาอย่างพวกเราก็สามารถมีรูปร่างที่ดีอย่างเหล่าคนดังได้ไม่ยาก ถ้าเราสามารถมีวินัยได้เหมือนอย่างพวกเขา มาดูกันว่าเหล่าคนดังเขามีเคล็ดลับรักษาหุ่นยังไง

1.เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez)

คนแรกจะเป็นใครได้ละ เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) พูดถึงเจโล สัญลักษณ์ของเธอก็คือ สะโพกทอร์นาโดของเธอนั่นเอง และถ้าใครเป็นแฟนคลับของเจ๊แกจะรู้ว่า ก่อนนางก็ไม่ได้หุ่นดีอย่างทุกวันนี้หรอกนะจ๊ะ แต่เป็นเพราะว่าทุกวันนี้ เจ๊แกจริงจังกับการลดความน้ำหนัก และหันมาเข้มงวดกับกินอาหารอย่างมาก เธอระมัดระวังการกินคาร์โบไฮเดรตได้น้อยที่สุด โดยใช้การตัดขาดจากคาร์โบไฮเดรตเลย ในช่วงที่ลดน้ำหนัก เจโลจะไม่แตะพวกเครื่องดื่มแอลกออล์เลย และตารางดำเนินชีวิตเธอแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือ การออกกำลังกาย  “Everything in control” ทุกอย่างอยู่ที่การควบคุม  คือ คติสำหรับเธอ

2. แองเจลิน่า โจลี่ (Angelina Jolie)

คนต่อมาคือ เจ้าแม่ แองเจลิน่า โจลี่ (Angelina Jolie) เกิดกระแสข่าวลือแพร่สะพัดว่าดาราสาว แองเจลิน่า โจลี่ เกิดเป็นโรคคลั่งผอม อดอาหารจนน้ำหนักลดเหลือแค่ 79 ปอนด์ หรือราวๆ 35 กิโลกรัมเท่านั้น  แองเจลิน่านางเข้มงวดกับเรื่องการกินเป็นอยากมาก โจลี่จะเน้นแต่การรับประทานอาหารจำพวกโปตีนที่มีคุณที่มีคุณภาพขึ้นและเนื้อสัตว์จำพวกปลา พูดกันขำๆว่า เมื่อ โจลี่ ต้องทานมื้อเย็นนางคงเลือกทานพวกแมลงสาบ ไม่ก็ตัวผึ้งที่เป็นแหล่งรวมโปรตีนสูง

3. บริทนี่ สเปียร์ (Britney Spears)

เราคงจำรูปร่าง เทอะทะ ของหล่อนได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปแค่ปีเดียวเท่านั้นนาง กลับมามีรูปร่างที่น่าอัศจรรย์ เพราะกล้ามเนื้อกลับมาฟิตเฟิร์มดังเดิม มีข่าวลือในอินเตอร์เน็ตว่าบริทนี่ใช้ยาลดน้ำหนัก เพราะมีคนตาดีเห็นนางกระดกขวดสีฟ้าที่สนามบินในกรุงลอนดอน  ซึ่งทุกคนเชื่อกันอย่างนั้น หลังจากที่มีภาพถ่ายแบบออกมาที่ทำให้ทุกคนต้องตะลึ่งกับรูปร่างของเธอที่ลดลงไปเกือบ 20 โล ภายในวันเดียว  ไม่มีความจริงที่เปิดเผย แต่บริทนี่บอกเพียงว่า เธอขยะแขยงอาหารอาหารจำพวกขยะที่สุด อาหารแคลอรี่ต่ำเท่านั้นที่ she เลือกกิน

4. มาดอนน่า (Madonna)

ดาราสาวที่ต้องยอมรับว่านางนั้นหุ่นเซี๊ยะตลอดปี  วิธีการลดน้ำหนักของมาดอนน่า ดูคล้ายมุขตลกที่เราๆ ชอบพูดเล่นๆ กันประมาณว่า "ดมเอาก็อิ่มแล้ว" เพราะเทคนิคของนักร้องสาวใหญ่รายนี้ ก็คือ การซื้ออาหารมาเก็บเอาไว้แต่ไม่กิน แถมนางยังเป็นนักโภชนาการอาหารที่วางแผนการับประทานเฉพาะอาหารอินทรีย์ลีนที่อุดมไปด้วยโปรตีนเท่านั้น

5. เจสสิก้า อัลบา (Jessica Alba)

คาดว่าสาวๆ คงคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีนะคะ กับดารานางแบบชื่อดังอย่าง เจสสิก้า อัลบา (Jessica Alba)  ซึ่งบอกได้เลยค่ะว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เพราะถึงแม้ว่าอายุจะขึ้นเลข 3 แล้ว แถมลูกๆ อีก 2 คน แต่หุ่นเธอยังแซ่บเหมือนเดิม  เจสสิก้าเธอเกาะติดแต่อาหารจำพวกผัก ผลไม้  เนื้อสัตว์ติดมัน ไข่ขาว คอทเทจชีสหรือที่เรียกบ้านๆ ว่า ซีสสดที่มีโปรตีนสูง แต่มีไขมันอยู่เพียง 0.3% และอาหารว่างเป็นพวกผลไม้อบแห้งและโยเกิร์ต ใครกินได้แบบนี้คงได้หุ่นดีแบบเจสสิก้าแน่นอน

6. ราเชล แม็กอดัมส์ (Rachel Mcadams)

คนต่อมา คือ ราเชล แม็กอดัมส์ (Rachel Mcadams) ราเชลเธอยอมรับว่า เธอเองนั้นโปรดปรานน้ำตาลมาก และเครื่องดื่มที่ชอบก็คือ น้ำเชื่อมเมเปิ้ล แต่น้ำตาลไม่ได้ทำให้เธอผอม แต่เธอบอกว่าเธอมักจะวิ่งวุ่นกับการทำงานอย่างกับคนบ้า อย่างว่าละดาราสุดฮอตอย่างเธอคงวิ่งวุ่นจนแทบไม่มีเวลาให้พักเลยแหละ ราเซลยังบอกอีกว่าการออกกำลังกายที่ดีที่สุดอย่างเธอ การวิ่งในสนามบินพร้อมๆ กับสัมภาระกระเป๋ากองโตของเธอ อะใครอยากหุ่นสวยเหมือนเธอคงต้องหัดทำตัวให้ยุ่งๆ ไม่ก็วิ่งวนกับงานไปนะจ๊ะ

7. เจเน็ต แจ็กสัน (Janet Jackson)

เจเน็ต แจ็กสัน (Janet Jackson) น้องสาวของราชาเพลง ไมเคิล แจ๊คสัน รายนี้ทุกคนต้องอึ้งอย่างไม่น่าเชื่อว่านางจะสามารถกลับมาผอมแถมยังเซ็กซี่ได้ขนาดนี้ จากที่เคยหุ่นเป็นตุ่ม เทอะทะ สิ่งที่ทำให้เธอลดน้ำหนักได้ก็คือ การมีวินัยเรื่องการกินและการออกกำลังกาย เจเน็ตมีนักโภชนาที่คอยออกแบบรายการอาหารให้กับเธอ เธอจะกินเฉพาะอาหารเหลวที่ย่อยง่ายและประกอบไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่เธอต้องการเท่านั้น  อาหารที่เธอแนะนำคือ เบอรี่ ผัก และผลไม้แช่แข็ง

8. คริสตี้ บริงค์ลีย์ (Christie Brinkley)

คริสตี้ บริงค์ลีย์ (Christie Brinkley) นางแบบชาวอเมริกัน ที่อายุย่างเลข 6 แต่หุ่นนางยังเชพ ยังเป๊ะ เว่อร์ คริสตี้ทานมังสวิรัติ และนอกจากนี้เธอยังหลีกเลี่ยงอาหารขยะทุกชนิด อาหารว่างที่คริสตี้เลือกคือ น้ำผลไม้และมันเทศ เทคนิคของคริสตี้ก็คือ เมื่อไหร่ที่คริสตี้ต้องการที่จะลดน้ำหนักเธอจะนำอาหารขยะออกไกลจากบ้านของเธอ เพื่อที่เธอจะได้ไม่คิดถึงพวกมันให้เกิดความอยาก ดาราก็เหมือนคนธรรมดาที่ต้องการจะรักษาหุ่นให้สวยดูดี แต่ความกดดันของดาราอาจจะมีมากกว่าเพราะพวกหล่อนต้องยืนอยู่ต่อหน้าสาธารณชนทั่วโลก และไหนยังต้องแก่งแย่งกันเพื่อรักษาตำแหน่งบนพรมแดงอีก

9. เจนนิเฟอร์ อนิสตัน  (Jennifer Aniston)

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน  (Jennifer Aniston) ไม่เพียงแต่ที่เธอเป็นซุปเปอร์สตาร์ ที่มีแต่คนชื่นชมเธอน่าตาและผมที่ตรงสวยของเธอ แต่เธอได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีสำหรับการมีหนึ่งของร่างกายที่เซ็กซี่ที่สุดในฮอลลีวู้ด ขณะที่เธอปรากฏตัวในปกนิตยสารมากมาย เทคนิคการรักษาหุ่นของเจนนิเฟอร์ แบ่งเป็น 40:30:30 ดังนี้ แบ่งเป็น อาหารรวม: 40%  เป็นคาร์โบไฮเดรต 30%  เป็นอาหารน้ำตาลต่ำ เช่น ถั่ว ผัก และอีก 30%  เป็นผลไม้ พืชตระกูลถั่ว และโปรตีน เต้าหู้ ปลา ไก่ ไก่งวง เนื้อ ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ที่สำคัญไขมัน ถั่ว และธัญพืช น้ำมันมะกอก น้ำมันตัดปลา และเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกมื้อต้องมีธาตุอาหารเพื่อรับความสมดุลของฮอร์โมนและ การสูญเสียน้ำหนักสูงสุด

10. โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey)

โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง  ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในคนดัง ผู้ที่ต้องต่อสู้กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดรูปร่างของเธอนั้นกระชับขึ้นรูป จนมองไม่เห็นเค้าของคนอายุ 50 ปีเลย โดยเธอเข้มงวดอย่างหนักกับการออกกำลังกายและการรับประทานอาหาร โอปราห์ทำงานสัปดาห์ละห้าวัน ใช้เวลา 30 นาทีบนลู่วิ่งและวางแผนการรับประทานอาหารของเธอ อาหารที่เธอเลือกรับประทานได้แก่  ถั่ว, ผลไม้, เนื้อปลา, เนื้อไก่, ผัก และผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันต่ำ เธอจำกัดการทานน้ำตาลและแป้ง และหยุดกินทุกอย่างหลังเวลา 1 ทุ่ม

11. กวินเนธ พัลโทรว์ (Gwyneth Paltrow)

กวินเนธ พัลโทรว์ (Gwyneth Paltrow) วัย 43 ที่เป๊ะเก๋สตรองมาก  ทั้งวันนางสามารถกินข้าวมื้อหลักเพียงมื้อเดียว อาหารต้องห้ามที่กวินเนธแอนตี้สุดเป็นอาหารพวก นม น้ำตาล กาแฟ เนื้อแดง อาหารที่ผ่านการปรุงแต่ง แป้ง ถั่วเหลือง ส่วนอาหารที่หล่อนกินอะหรอแน่นอน ต้องเป็นพวกอาหารสุขภาพเท่านั้น เช่น พวกผัก ข้าวกล้องและเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน และนางยังเล่นโยคะทุกวัน ใครทำได้แบบหล่อนแอดรับรองเลยว่าผอมแน่

12. เคท ฮัดสัน (Kate Hudson)

เคท ฮัดสัน (Kate Hudson) เป็นดาวใหม่ล่าสุดที่จะมีการวางแผนการรับประทานอาหาร เคท ฮัดสัน นางระเบิดไซส์หลังจากที่คลอดลูก น้ำหนักของนางก็ขึ้นพรวดถึง 60 ปอนด์ หลังจากนั้น 4 เดือน นางก็ทำให้พวกเราได้ประหลาดใจกับการที่นางกับมาหุ่นเซี๊ยเหมือนเดิมแถมกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ทำให้เหล่าฮอลลีวู้ดอิจฉาตาเป็นมัน เคล็ดลับของเคท คือ “การรักษาความสมดุลของชีวิต และไม่กดดันตัวเอง” เธอสามารถทำให้การลดน้ำหนักของเธอเป็นเรื่องที่สนุกได้ เคทถือว่าการออกกำลังกายของเธอคือ การวิ่งเล่นกับลูกๆ ของเธอ เคทเลือกรับประทานอาหารประโภคที่มีโปรตีนสูง ไม่เพียงแต่การกินเท่านั้นที่ต้องควบคุม แต่รวมไปถึงโปรแกรมออกกำลังกาย และการเข้าคอร์สฝึกอบรมลดน้ำหนัก จนปัจจุบันทำให้นางผันตัวมาเป็นกูรูลดน้ำหนักอย่างจริงจัง

13. รีซ วิทเทอร์สปูน (Reese Witherspoon)

คนสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้ รีซ วิทเทอร์สปูน (Reese Witherspoon) ที่เคล็ดลับลดน้ำหนักของเธออาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ก็ทำให้นางหุ่นเริดได้อย่างที่เห็น เคล็ดลับการลดน้ำหนักของรีซ คือ เธอใช้วิธีรับประทานอาหารเด็กเป็นมื้อเช้า มันเป็นอาหารที่มีคุณภาพสูงมีคุณทางโภชนาการสูงและเลือกทานอาหารทั่วไปที่มีไขมันต่ำในมื้อเย็น พร้อมทั้งทานผลไม้ให้มากที่สุด  ที่สำคัญคือ การควบคุมแคลอรี่

สาวๆ คนไหนที่กำลัง กลุ้มใจกับการลดน้ำหนักลองเอาวิธีลดน้ำหนักของเหล่าคนดัง ฮอลลีวู้ดไปใช้กัน แต่จะหุ่นเซี๊ยได้แบบนางหรือป่าวนั้น ต้องลองดู ที่สำคัญเลยที่เราเห็นคือ การมีวินัยในเรื่องการกินและออกกำลังกายที่ทำให้พวกนางหุ่นเริ่ดได้ขนาดนี้ ใครอยากหุ่นเซี้ยแบบเหล่าดาราฮอลลีวู้ด ก็ลองเอาวิธีไปปรับใช้กันนะจ๊ะ