ศัลยกรรม ผ่อนจ่าย

เดี่ยวนี้ใครอยากหล่อ อยากสวย ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ต้องทำบุญให้รอสวยชาติหน้า แต่ถ้าใครอยากสวยทันตาต้องศัลยกรรม ศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องปกติไม่ใช่เฉพาะกับผู้หญิง แต่ไม่ว่าจะเพศไหนๆ ก็ให้ความสนใจกันทั้งนั้น แต่ว่ากว่าจะสวยก็ต้องควักเงินจนกระเป๋าแทบปริ ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครต้นทุนมาก ต้นทุนน้อย ค่าใช้จ่ายในการศัลยกรรมแต่ละครั้งนั้นก็แพงหูฉีก ยิ่งศัลยแพทย์คนไหนดังๆ ต้องจองคิวกันเป็นปี บางคนงบเยอะหน่อยต้องบินไปเกาหลี เมื่อก่อนเราต้องเก็บเงินก้อนเพื่อแลกสวย แต่ปัจจุบันมันไม่ต้องเก็บแถมสวยก่อนแล้วผ่อนจ่ายได้อีกด้วย

 

 

เรามาอยู่ในยุคที่ มีโปรโมชั่นนี้กันแล้วหรือ “สินเชื่อ นมผ่อนได้ สวยก่อนผ่อนทีหลัง” ผ่อนนาน 0% 10 เดือน อีกตั้งหาก เราคงเคยคุ้นชินกับการผ่อนบ้าน ผ่อนรถผ่อนสมาร์ทโฟน  ปัจจุบันมีบัตรเครดิตใบเดียวผ่อนได้สาระพัด อยากเที่ยวก็ผ่อนได้ อยากกินก็ผ่อนได้ อยากสวยก็ผ่อนได้

เดี่ยวนี้ไม่ว่าคลินิคไหนก็ต่างตบเท้าเข้าร่วมโปรโมชั่นกับบัตรเครดิตกันทั้งนั้น คลินิคไหนไม่มีก็เท่ากับเสียผลประโยชน์ไป ถูกอกถูกใจมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายที่ชอบซื้อของเงินผ่อน

มาดูขั้นตอนการผ่อนสวยด้วยบัตรเครดิตกันดีกว่า

ขั้นแรก ออกบัตรเครดิตที่ครอบคลุมเรื่องการศัลยกรรม แต่ปัจจุบันน่าจะครอบคลุมเกือบทั้งหมด  คลินิคศัลยกรรมหลายเจ้าขยันจัดโปรโมชั่นดึงดูดใจ ผ่อน 0% 10 เดือน หรืออัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำ มาเรียกลูกค้า ยิ่งเพิ่มความยากให้ต้องรีบสนองกิเลส

ขั้นตอนที่ 2 ก่อนการใช้บัตรเครดิตผ่อนสวย คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจถึงวงเงินที่พร้อมจ่าย ดูว่าครอบคลุมทุกขั้นตอนหรือไม่  เงื่อนไขต่างๆ ในการใช้บัตรเครดิต และตรวจสอบโปรโมชั่นกับทางคลินิคที่คุณจะใช้บริการ อัตราดอกเบี้ยที่เรียกเก็บ อัตราดอกเบี้ยต้องไม่สูงมากจนเกินไป

ขั้นตอนที่ 3 ทำความคุ้นเคยกับการกับเป็นหนี้ และความเสี่ยง การใช้บัตรเครดิตที่จะจ่ายสำหรับการทำศัลยกรรมนั้นมาพร้อมกับความเสี่ยง ต้องแน่ใจก่อนตัดสินใจที่จะรูดบัตร เพราะเมื่อคุณทำศัลยกรรมไปแล้วไม่ถูกใจหรือเกิดข้อผิดพลาดอะไร ถึงแม้ทางคลินิคจะรับผิดชอบ แต่คุณก็ยังต้องผ่อนหนี้ต่อไป และถ้าหากคุณพลาดการชำระเงิน ดอกเบี้ยอาจจะขึ้นไปมากถึง 30% ก็อาจเป็นได้ การศัลยกรรมบางอย่างไม่ได้จบแค่การขึ้นเขียงเพียงครั้งเดียว อย่างเช่น การลิฟท์ใบหน้า มักจะต้องผ่าตัดหลายขั้นตอนก่อนจะเสร็จสมบูรณ์  คุณต้องมีวงเงินที่พร้อมจะจ่ายตลอดขั้นตอนหรือมีเงินสดสำรองจ่าย

บัตรเครดิตจะว่ามีประโยชน์ก็มีประโยชน์แต่ต้องใช้อย่างมีสติ ถ้าใช้แบบขาดสติเมื่อไรละก็คงได้หนี้บานเบอะกันแน่ๆ ใครที่อยากจะสวยแบบผ่อนก็ต้องทำนิสัยให้มีเครดิต ตามชื่อบัตรเลย ถึงจะไม่เดือนร้อนทีหลัง เพราะถ้าผ่อนบ้าน รถ สมาร์ทโฟน เครื่องใช้ อย่างมากไม่มีจ่ายธนาคารก็ยึดคืน แต่ศัลยกรรมคงจะรื้อซิลิโคนคืนไม่ได้ ทางที่ดีอย่างที่บอกค่ะระมัดระวังในการใช้จ่าย เป็นไปได้ก็เก็บหอมรอมริบ วันละเล็กวันละน้อย อาจจะทำกระปุกไว้สำหรับค่าศัลยกรรม ตั้งรูปดาราสวยๆ ไว้บนหัวเตียงเพื่อเป็นกำลังใจ จะได้สวยได้แบบภาคภูมิใจแถมไม่ต้องกังวลเรื่องผ่อนหนี้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากสวยด้วย ปลอดภัยด้วย ก็อย่าลืมเช็ครายละเอียดของหมอที่ทำ พร้อมทั้งคลินิกที่จะเลือกด้วยนะคะ เพราะอย่างแพทย์ก็ต้องเช็คว่าเป็นศัลยแพทย์มีการรับรองถูกต้องไหม มีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆจริงๆหรือไม่ มีประสบการณ์มากี่ปี มีลูกค้าที่ทำจากศัลยแพทย์ท่านนั้นจริงๆ ให้ดูไหม รวมทั้งก่อนจะไปปรึกษาควรเตรียมคำถามที่อยากจะรู้ให้ครบเพื่อไปถามหมอ และการเลือกคลินิกก็ต้องดูว่าคลินิกได้มาตรฐาน มีความสะอาด มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย อย่าลืมนะคะว่า ศัลยกรรมได้ แต่ต้องทำอย่างมีสติ 

ด้วยรักและห้วงใยจากไทยคลินิก ค่า