วิธีทำให้ผิวขาวภายใน 2 สัปดาห์

สำหรับสาวๆที่กำลังพยายามที่จะกำจัดรอยด่างดำ หรือต้องการเพียงแค่ทำให้มีผิวที่สว่างใส ดูมีสุขภาพดี วันนี้เราได้มีวิธีแนะนำที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพื่อช่วยทำให้คุณได้มีผิวที่ดูขาวเป็นธรรมชาติภายในแค่ 2 สัปดาห์ ซึ่งมีขั้นตอนในการทำดังต่อไปนี้ สาวๆไปดูกันเลยจ้า

รักษาสุขภาพผิวให้มีสุขภาพที่ดี

  • ดื่มน้ำให้มากขึ้น อย่างเช่นปกติ อาจจะเคยดื่มวันละ 5 แก้วต่อวัน ก็ควรจะเพิ่มให้ได้เป็นวันละประมาณ 8 แก้วต่อวัน
  • ใช้ใยขัด เพื่อขัดเซลล์ผิวทุกวัน หรือสำหรับใครที่มีผิวที่บอบบาง อาจจะไม่ต้องทำทุกวันก็ได้ วิธีการนี้จะช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเซลล์ผิว ซึ่งจะส่งผลให้ผิวนุ่มขึ้น และยังจะช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้นด้วย
  • หมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน ครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวคุณจากแสงยูวี และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งโรคผิวหนังอีกด้วย
  • ควรจะมีการนวดหน้าหลังจากการอาบน้ำและควรที่จะใช้ มาร์ค ในการมาร์คหน้า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดี สาวๆ สามารถดูสูตรการทำ Mask ได้ที่ด้านล่างต่อเลยนะจ๊ะ

สูตรการทำง่ายๆสำหรับนำมานวดหน้า

1. ใช้ นม  1 ช้อนชา(5มล.)และใช้น้ำผึ้ง  1 ช้อนชา (5มล.) จากนั้นนำส่วนผสมทั้ง 2 อย่างมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมานวดให้ทั่วหน้าเลยนะจ๊ะ สำหรับคนที่ผิวมันควรเลือกใช้นมแบบ Nonfat และส่วนคนที่ผิวแห้งควรจะเลือกใช้นมประเภทนมสด

2. ใช้เฉพาะไข่ขาว แล้วนำใข่ขาวมาตีจนเป็นฟอง หลังจากนั้นให้นำมาทาให้ทั่วใบหน้า  หลังจากนั้นก็รอจนกว่าจะแห้ง  แล้วจึงค่อยล้างออก  สำหรับวิธีนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแตกกร้าน

3. ใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ (30มล.) ผสมกับ โยเกิร์ตแบบธรรมดา 2 ช้อนโต๊ะ(30มล.) หลังจากผสมกันแล้วก็นำมาทาให้ทั่วหน้า และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆ

4. ใช้เนื้ออโวคาโด้บด 1 ลูก กับแครอทสุก 1 ลูก และผสมด้วย Heavy Cream ครึ่งถ้วย หรือประมาณ 120มล. (Heavy Cream คือ ครีมที่มีไขมัน 40-48%) และผสมกับไข่ 1 ฟอง และน้ำผึ้งด้วย นำส่วนผสมต่างๆมาผสมให้เข้ากัน และจากนั้นให้ทาให้ทั่วหน้าและคอ และทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนที่จะทำการล้างออกด้วยน้ำเย็น

5. สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากมีผิวขาวเป็นธรรมชาติภายใน 2 สัปดาห์ ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ  หวังว่าสิ่งที่เราเอามาฝากในวันนี้จะทำให้สาวๆ ได้เคล็ดลับดีๆนำไปใช้ได้นะจ๊ะ